Work and Travel in USA


 Work and Travel in USA


       Work and Travel in USA (ทำงานและท่องเที่ยวที่ประเทศสหรัฐอเมริกา) คือโครงการที่จัดอยู่รูปแบบ โครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม (Cultural Exchange Programs) ภายใต้วีซ่าประเภท J1 ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาจากหลายประเทศ ได้ใช้เวลาว่างในช่วงปิดภาคการศึกษา 3 – 4 เดือนไปเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมของชาวสหรัฐอเมริกาอย่างรอบด้าน ผ่านการทำงานในบริษัทห้างร้านสัญชาติอเมริกัน เช่น งานประเภทร้านอาหาร, งานประเภทโรงแรม รีสอร์ท, ร้านขายของที่ระลึก, สวนสัตว์หรือสวนสนุก เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าร่วมโครงการ Work and Travel ได้รู้จักเพื่อนใหม่ต่างชาติ     มีโอกาสเรียนรู้การทำงานที่เป็นระบบ และท่องเที่ยวภายหลังจบโครงการฯ ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากองค์กรแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา และผู้ประสานงานประจำประเทศไทย ตลอดระยะเวลาที่เข้าร่วมโครงการฯ อีกด้วย
   
คุณสมบัติผู้ร่วมโครงการ
     1.  นักศึกษาที่มีอายุระหว่าง 18 – 28 ปีและศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีหรือปริญญาโท ในสถาบันอุดมศึกษา โดยต้องมีเกรดออกมาแล้วอย่างต่ำ 1 เทอม
     2.  มีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.00 และมีการลงทะเบียนเรียนต่อเนื่อง (Full-time student)
     3.  มีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษในระดับปานกลางขึ้นไป
     4.  มีความเข้าใจและมีทัศนคติที่ดีต่อโครงการฯ พร้อมที่จะเรียนรู้ชีวิตการทำงานร่วมกับชาวต่างชาติ และสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตนเองได้






















ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Alternative

ขนมบ้าบิ่น

7-11